เคอร์ติส โจนส์ (CURTIS JONES)

0
131

เคอร์ติส โจนส์ (CURTIS JONES) ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อเต็ม เคอร์ติส โจนส์ (CURTIS JONES)
วันเกิด 30 มกราคม ค.ศ. 2001
สถานที่เกิด ลิเวอร์พูล อังกฤษ
ส่วนสูง 1.85 ม. (6 ฟุต 1 นิ้ว)
ตำแหน่ง กองกลาง

เซ็นสัญญาเป็นนักเตะลิเวอร์พูลปี จากทีมเยาวชน
เกียรติประวัติกับทีมลิเวอร์พูล   Premier League (2020), FIFA Club World Cup (2019)

ประวัติ เคอร์ติส โจนส์ (CURTIS JONES) กับลิเวอร์พูล

CURTIS JONES เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางพรสวรรค์ ที่สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนการ และเป็นที่จับตามองจากวงการฟุตบอลอังกฤษ โดยที่โจนส์นั้นมีความสามารถในการจ่ายบอลและความสามารถในการทำประตู

Scouser ที่อยู่กับสโมสรตั้งแต่ระดับ U9 และก้าวหน้าขึ้นมาเรื่อยๆ จนสามารถเล่นกับทีมชุดใหญ่ได้ เจ้าตัวดำเนินชีวิตนักเตะ โดยตามความฝันของตนเอง จนสามารถช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้สำเร็จ ดดยที่มีบทบาทสำคัญในชัยชนะปี 2019-20 ของลิเวอร์พูล ด้วยเสื้อหมายเลข 17 

โจนส์ได้รับโอกาสลงสนามครั้งแรก และสร้างความประทับใจให้กับเจอร์เก้น คล็อปป์ ในช่วงฤดูร้อนปี 2018 โดยเขาได้ลงเล่นในเกมกระชับมิตรของทีมในช่วงปรีซีซั่น

โจนส์ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2019 เมื่อเขาได้ลงเป็นตัวจริงในเกมเอฟเอ คัพ รอบสามเยือนวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และทำประตูแรกขกับทีมชุดใหญ่ของสโมสร ในเดือนมกราคม 2020 โดยเจ้าตัวทำประตูเดียวในเกมส์นั้น เอาชนะเอฟเวอร์ตัน 1-0 ที่แอนฟิลด์ ในการแข่งขันเอฟเอ คัพ รอบสาม

และเขาได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ เมื่อเขาได้กลายเป็นกัปตันทีมที่อายุน้อยที่สุดของสโมสรเมื่ออายุ 19 ปีกับอีก 5 วัน ในวันที่ทีมคว้าชัยชนะ ในเกมส์รีเพลย์เหนือชรูว์สบิวรีทาวน์ที่แอนฟิลด์

และโจนส์ได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นผู้เล่นดาวรุ่งพรีเมียร์ลีก 2 ฤดูกาล ซึ่งเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของเจ้าตัวตลอดปี 2019-20

และเค้ายังคงเป็นกำลังสำคัญในทีมชุดใหญ่ในปัจจุบัน โดยที่ทุกคนยังเชื่อว่า นักเตะรายนี้ยังพัฒนาได้อีกมาก จนสามารถยืนอยู่ในแถวหน้าได้อย่างแน่นอน

อ่านข้อมูลนักเตะคนอื่นๆได้ที่ >>>   นักฟุตบอลลิเวอร์พูล

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่