ทัวร์นาเมนต์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2021/22

0
30

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2021/22

เดินทางมาถึงรอบตัดเชือกกันเเล้วสำหรับทัวร์นาเมนต์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2021/22 โดยทีมหงส์แดงของเราก็สามารถเอาชนะเบนฟิก้าไปได้ด้วยสกอร์รวม 6-4 แม้ยอดทีมจากโปรตุเกสจะสามารถมายิงไล่ตีเสมอ 3-3 ได้ถึงถิ่นแอนฟิลด์ ส่งลิเวอร์พูลเข้าไปดวลกับทีม “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ในรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ วันนี้ เรามาทำความรู้จักกับทีมสีเหลืองทีมนี้ พร้อมกับส่องฟอร์มการเล่น ดาวเด่นประจำทีม และเรื่องราวคร่าว ๆ ของทีมกันครับ

บียาร์เรอัลเป็นทีมประจำเมืองบียาร์เรอัล จังหวัดกัสเตยอน แคว้นบาเลนเซีย ประเทศสเปน ปัจจุบันนี้ลงเล่นในลา ลีกา สเปน ลีกสูงสุดของประเทศ รั้งอันดับ 7 ของตารางด้วยผลงาน ชนะ 12 เสมอ 10 แพ้ 9 ยิง 49 เสีย 30 จากทั้งหมด 31 เกม ประวัติศาสตร์ของบียาร์เรอัลถือเป็นเรื่องน่าทึ่งของวงการฟุตบอลสเปน แม้จะตกชั้นไปเมื่อฤดูกาล 2011/12 บียาร์เรอัลก็ใช้เวลาไม่ถึง 10 ปีจากการเล่นในเซกุนด้า ดิวิชั่น กลับขึ้นมาฟาดแข้งในลา ลีกา และเริ่มคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรป ก่อนจะสร้างชื่อด้วยการดวลจุดโทษชนะปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ดในนัดชิงชนะเลิศยูโรปา ลีก ไปอย่างสุดมันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว คว้าแชมป์รายการแรกในประวัติศาสตร์สโมสรได้สำเร็จ

ในฤดูกาลนี้ หลายคนพากันสบประมาทบียาร์เรอัลในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากการคว้าโควต้าแชมป์ยูโรปาฯ เข้ามาเล่นหลังจากห่างหายเวทีนี้มากว่า 10 ปี แถมเข้ามาอยู่ในกลุ่มเดียวกับรองแชมป์ยูโรปาฯ อย่างแมนฯ ยูฯ, ม้ามืดจากอิตาลีอย่างอตาลันต้า, และน้องใหม่ไฟแรงอย่าง ยัง บอยส์ แต่บียาร์เรอัลก็สามารถเอาตัวรอดออกมาจากกลุ่มได้ด้วยผลงานชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 2 จบอันดับ 2 รองจากแมนฯ ยูฯ ก่อนจะโค่นยูเวนตุสไปแบบพลิกล็อค 4-1 (1-1 และ 3-0) และเชือดบาเยิร์น มิวนิคในช่วงท้ายเกมไป 2-1 จากลูกตีเสมอในเลกสองของ Samuel Chukwueze (1-0 และ 1-1) และเข้ารอบตัดเชือกมาดวลกับลิเวอร์พูลของเรา

ลิเวอร์พูลเคยดวลกับบียาร์เรอัลมาก่อนในรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลยุโรปครับ ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2015/16 เราสามารถเอาชนะบียาร์เรอัลไปได้ 3-1 (แพ้ก่อน 1-0 แล้วกลับมาชนะ 3-0) โดยเราเอาชนะไป 3-0 ที่แอนฟิลด์จากประตูของสเตอร์ริดจ์, ลัลลาน่า, และการทำเข้าประตูตัวเองจากฝั่งบียาร์เรอัล ส่วนคล็อปปก็เคยดวลกับเอเมรี่มาแล้ว 5 นัด ชนะ 3 (รวมถึงการดวลจุดโทษชนะ 1 ครั้ง) เสมอ 1 แพ้ 1 (ยูโรปา ลีก รอบชิงฯ ปี 2016 ที่ชนะบียาร์เรอัลเข้าไปเจอนั่นแหละครับ)

สำหรับทีมบียาร์เรอัลชุดปัจจุบัน แน่นอนว่าอยู่ภายใต้การคุมทีมของอูไน เอเมรี่ เจ้าพ่อยูโรปา ลีกที่พาเซบีย่า ทีมรองจากสเปน สร้างชื่อในฟุตบอลยุโรปอย่างยิ่งใหญ่ ห้ามประมาทแกเด็ดขาดครับ คนนี้ของจริง บาเยิร์นกับยูเว่ก็เสร็จมาหมดแล้ว แถมยังมี เจอราร์ด โมเรโน่ ที่กดไป 30 ประตูเมื่อปีที่แล้ว, อาร์นอต ดันจูม่า, ดานี่ ปาเรโฆ่ รวมถึงอดีตแข้งหงส์อย่างอัลแบร์โต โมเรโน่ด้วยครับ เรียกได้ว่าทีมที่ไม่มีซูเปอร์สตาร์ที่เข้ามาได้ลึกขนาดนี้ ห้ามประมาทแน่ ๆ ครับ

สำหรับนัดรองชนะเลิศ รายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะลงเตะเลกแรกในวันที่ 28 เมษายน เวลา 02.00 น. ที่แอนฟิลด์ ก่อนจะบินไปเตะเลกสองกันที่สเปนในวันที่ 4 พฤษภาคม เวลาเดิมครับ 

สำหรับความพร้อม โปรแกรมช่วงนี้ของเราค่อนข้างหนักหน่วงเอาการ นัดต่อไปเจอแมนฯ ซิตี้ในรอบรองฯ เอฟเอคัพ (16 เมษายน) เหย้าศึกแดงเดือด (20 เมษายน) เหย้าดาร์บี้เมืองเมอร์ซีย์ไซด์ (24 เมษายน) เหย้าบียาร์เรอัล (28 เมษายน) เยือนนิวคาสเซิ่ลที่กำลังหนีตกชั้น (30 เมษายน) เยือนบียาร์เรอัล (4 พฤษภาคม) ก่อนจะจบด้วยการเปิดแอนฟิลด์รับการมาเยือนของสเปอร์ครับ (8 พฤษภาคม) เท่ากับว่าในช่วง 3 อาทิตย์ที่จะถึงนี้ เราต้องเจอทีมท็อป 6 ถึง 3 ครั้ง, ดาร์บี้แมตช์, ทีมหนีตกชั้น, บอลยุโรป, บอลถ้วย มาหมด ถ้าเราสามารถผ่านช่วงนี้ไปได้ด้วยดี รับรองว่าปิดฤดูกาลกันด้วยรอยยิ้มแน่นอนครับ

ดูบอลให้สนุกครับทุกท่าน 

You’ll Never Walk Alone

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่