มอง คล็อป ผิดไป! เนวิลล์ รับตัวเองไม่คาดคิดมาก่อน เจเก้น จะพาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ได้

0
311

มอง คล็อป ผิดไป! เนวิลล์ รับตัวเองไม่คาดคิดมาก่อน เจเก้น จะพาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ได้มากมาย

มอง คล็อป ผิดไป

มอง คล็อป ผิดไป! แกรี่ เนวิลล์ ตำนานตัวโหดฝั่งขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สารภาพว่าทีแรกๆตนไม่เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง จะทำได้สามารถพาทีมครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครอบครองได้

แกรี่ เนวิลล์ ยอมรับ ช่วงแรกตนก็ไม่เชื่อมือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าจะสามารถพา หงส์แดง ได้แชมป์ลีกมาครอบครองได้ พร้อมยกย่อง คล็อปป์ ที่สร้างกองทัพได้วิเศษมาตลอดช่วงก่อนหน้านี้

คล็อปป์ เข้ามาคุม หงส์แดง เมื่อตอนตุลาคม ปี 2015 และเขาก็ปรับปรุงพัฒนากองทัพได้แข็งแกร่งจนกระทั่งขั้นพาทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นก่อน

ส่วนฤดูกาลนี้ก็พา “ลิเวอร์พูล” ได้แชมป์ลีกไปครอบครองได้ด้วย ซึ่งมันนับว่าเป็นแชมป์ลีกหนแรกในรอบ 30 ปีของ “ลิเวอร์พูล” เลย

เนวิลล์ กล่าวตอนปฏิบัติหน้าที่ให้กับ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นแนวหน้าของเมืองผู้ดีว่า “ซีซั่นนี้พวกเขาเป็นสโมสรที่เก่งที่สุดอย่างแท้จริง สิ่งที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำได้มันยอดเยี่ยมมากๆเขาเข้ามาปฏิบัติงานที่นี่เมื่อ 4 ปีก่อน

และก็ในเวลานั้นผมก็ไม่คิดว่า หงส์แดง มีดีพอที่จะได้ลุ้นแชมป์ลีก เพราะว่าในขณะนั้นสโมสรอื่นๆมีงบประมาณการเสริมกองทัพมากมายกว่า”

“ในระหว่างที่เขาเข้ามาคุม หงส์แดง เมื่อ 4 ปีก่อนน่ะผมถึงขนาดมีความคิดว่ามันแทบจะไม่มีทางเป็นไปได้ด้วยซ้ำที่เขาจะพาทีมได้แชมป์มาครอบครองได้เมื่อพิจารณาถึงการที่สโมสรอย่าง ซิตี้, ยูไนเต็ด, เชลซี มีกำลังทรัพย์จำนวนมาก ผมมีความคิดว่ามันจะเป็นเรื่องยากมากๆที่เขาจะทำให้สโมสรมีลุ้นแชมป์ได้”

“สิ่งที่ คล็อปป์ ทำได้มาตลอดช่วง 3 หรือ 4 ปีมานี้มันเยี่ยมมากๆสำหรับทีมฟุตบอลแล้วน่ะทุกสิ่งมันเริ่มจากกุนซือทั้งหมด เขากำหนดโทนสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอล, กลุ่มเจ้าของทีม หรือแฟนบอล

คล็อปป์ กระตุ้น หงส์แดง ให้มีภาวะที่สุดยอดตลอดช่วง 3 ปีให้หลัง เขาทำให้ทุกคนเดินร่วมกับเขาและก็สร้างกองทัพที่สุดยอดขึ้นมาร่วมกัน

มันนับว่าเป็นการบรรลุเป้าหมายที่สุดยอดของ คล็อปป์ การที่เขาดำเนินการด้วยงบประมาณเท่าที่มีแต่ว่ายังสามารถสะสมนักฟุตบอลจนกระทั่งสามารถสร้างทีมอย่างนี้ขึ้นมาได้น่ะมันมีสาเหตุจากการฝึกการสอนที่เก่งรวมทั้งการเสริมกองทัพที่สุดยอดล้วนๆเลย”

ข่าวบอลลิเวอร์พูล… ข่าวฟุตบอลลิเวอร์พูล

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่